പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 8– 8 )

നബിവചനങ്ങളുടെ സാരം മേല്‍ പ്രസ്താവിച്ച ഹദീസുകള്‍ വായിച്ച ഏതൊരാള്‍ക്കും സ്വയം കാണാന്‍ കഴിയും, അവയില്‍ ‘വാഗ്ദത്ത മസീഹി’നെയോ ‘സദൃശ മസീഹി’നെയോ ‘അവതാര മസീഹി’നെയോ പറ്റി ഒരു പ്രതിപാദനവുമില്ലെന്ന്. ഇന്നൊരാള്‍ തന്റെ മാതാവിന്റെ ഗര്‍ഭാശയത്തില്‍നിന്നും പിതാവിന്റെ ബീജത്തില്‍നിന്നും ജന്മമെടുക്കുക, എന്നിട്ട് മുഹമ്മദ് നബി(സ) പ്രവചിച്ച ആ മസീഹ് താനാണെന്ന് വാദിക്കുക ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 7– 8 )

ഈസബ്നു മര്‍യമിന്റെ ഇറക്കത്തെപ്പറ്റിയുള്ള ഹദീസുകള്‍ 1) عن ابي هريرة قال قال رسول الله صلى الله عليه وسلم والذي نفسي بيده ليُوشكن ان ينزل فيكم ابن مريم حَكَما عدلاً فيكسر الصليب ويقتلُ الخنزير ويَضَعُ الحرب ويفيض المال ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 6– 8 )

വാഗ്ദത്ത മസീഹ് ”മസീഹ് വരുമെന്ന് ഹദീസുകളില്‍ പ്രവചിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. മസീഹ് ഒരു നബിയായിരുന്നു. ‘ഖത്മുന്നുബുവ്വത്തി’ന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആഗമനംകൊണ്ട് ദോഷമൊന്നും സംഭവിക്കുന്നില്ല. ഖത്മുന്നുബുവ്വത്തും സത്യമാണ്. അതോടൊപ്പം വാഗ്ദത്തം ചെയ്യപ്പെട്ട മസീഹിന്റെ ആഗമനവും സത്യമാണ്” – പുത്തന്‍ പ്രവാചകത്വവാദത്തിന്റെ വക്താക്കള്‍ പാമര ജനങ്ങളോട് സാധാരണമായി ഇപ്രകാരം പറയാറുണ്ട്. ”മസീഹ് കൊണ്ടുള്ള വിവക്ഷ മര്‍യമിന്റെ ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 5– 8 )

മതപണ്ഡിതന്മാരുടെ ഇജ്മാഅ് ദീനീ വിഷയങ്ങളില്‍ സ്വഹാബത്തിന്റെ ഇജ്മാഇനുശേഷം നാലാം സ്ഥാനമുള്ള മൂലപ്രമാണം പില്‍ക്കാല പണ്ഡിതന്മാരുടെ ഇജ്മാഅ് ആകുന്നു. മുഹമ്മദ് നബി(സ)ക്കുശേഷം ഒരു നബിയുണ്ടാവുക സാധ്യമല്ലെന്നും വല്ലവനും നുബുവ്വത്ത് സ്ഥാനം അവകാശപ്പെടുകയോ, അതില്‍ വിശ്വസിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നുവെങ്കില്‍ അവന്‍ കാഫിറും ഇസ്‌ലാമിക വൃത്തത്തിന് പുറത്തുപോയവനുമാണെന്നുള്ള വിശ്വാസത്തില്‍ ഇസ്‌ലാമിക പണ്ഡിതന്മാര്‍ക്കിടയില്‍ നാളിതുവരെ ഒരഭിപ്രായഭിന്നതയും ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 4– 8 )

സഹാബത്തിന്റെ ഇജ്മാഅ് വിശുദ്ധ ഖുര്‍ആന്റെയും തിരുസുന്നത്തിന്റെയും ശേഷം മൂന്നാം സ്ഥാനത്ത് നില്‍ക്കുന്ന സുപ്രധാനമായ പ്രമാണം സ്വഹാബത്തിന്റെ ഇജ്മാഅ് ആണ്. നബി(സ) തിരുമേനിയുടെ വിയോഗാനന്തരം പുതിയ നുബുവ്വത്ത്‌വാദികളോടും ആ വാദം അംഗീകരിച്ചവരോടും സ്വഹാബത്ത് സമരം നടത്തുകയാണുണ്ടായത്. ഇതില്‍ അവര്‍ക്കിടയില്‍ ഒരു അഭിപ്രായഭിന്നതയുമുണ്ടായിട്ടില്ല. പ്രബലമായ എല്ലാ റിപ്പോര്‍ട്ടുകളും തെളിയിച്ചിട്ടുള്ള വസ്തുതയാണിത്. ഈ ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 3 – 8 )

ഖത്മുന്നുബുവ്വത്ത് സംബന്ധിച്ച നബിവചനങ്ങള്‍ അറബി ഭാഷാശൈലിയുടെയും ഖുര്‍ആനിലെ പശ്ചാത്തലത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ‘ഖാതമുന്നബിയ്യീന്‍’ എന്ന പ്രയോഗത്തിനുള്ളത് ഏതൊരര്‍ഥമാണോ, അതേ അര്‍ഥത്തിനുപോദ്ബലകമായിട്ടാണ് തിരുനബി(സ)യുടെ വിശദീകരണങ്ങള്‍ വന്നിട്ടുള്ളത്. ഉദാഹരണമായി, ചില സ്വഹീഹായ ഹദീസുകള്‍ ചുവടെ ഉദ്ധരിക്കുന്നു: 1) قال النبي صلى الله عليه وسلم كانت بنو إسرائيل تسوسهم الأنبياء ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 2 – 8 )

ഖാതമുന്നബിയ്യീന്റെ അര്‍ഥം ഖാതമുന്നബിയ്യീന്റെ അര്‍ഥം പ്രവാചകത്വപരമ്പര അവസാനിപ്പിച്ചവന്‍ എന്നായിരിക്കണമെന്നും തിരുമേനിക്ക് ശേഷം മറ്റൊരു നബിയും വരാന്‍ പോവുന്നില്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കണമെന്നുമാണ് വാക്കിന്റെ പശ്ചാത്തലം ഇവിടെ കണിശമായും ഖണ്ഡിതമായും ആവശ്യപ്പെടുന്നതെന്ന് തെളിഞ്ഞുവല്ലോ. എന്നാല്‍, പശ്ചാത്തലത്തിന്റെ താല്‍പര്യം മാത്രമല്ല അത്. ഭാഷാനിഘണ്ടുക്കളും അതേ അര്‍ഥമാണ് കുറിക്കുന്നത്. അറബി ശൈലിയിലും നിഘണ്ടുവിലും ‘ഖത്മ്’ എന്ന ...
പ്രവാചക നിന്ദ

പ്രവാചകത്വ പരിസമാപ്തി ( 1 – 8 )

ഈ യുഗത്തില്‍ പുത്തന്‍ നുബുവ്വത്ത്‌വാദമാകുന്ന ‘മഹാഫിത്‌ന’ സൃഷ്ടിച്ചുവിട്ടിട്ടുള്ള കക്ഷി ( മീർസ ഗുലാം അഹ്മദ് ഖാദിയാനി) , ‘ഖാതമുന്നബിയ്യീന്‍’ എന്ന പദത്തിന് ‘പ്രവാചകന്മാരുടെ മുദ്ര’ എന്ന അര്‍ഥമാണ് കൊടുത്തിരിക്കുന്നത്. അതായത്, മുഹമ്മദ്‌നബി(സ)യുടെ ശേഷം വരുന്ന പ്രവാചകന്മാര്‍ അവിടത്തെ മുദ്ര പതിച്ചിട്ടാണ് പ്രവാചകരാവുക. മറ്റൊരു ഭാഷയില്‍ പറഞ്ഞാല്‍, ഏതൊരാളുടെ പ്രവാചകത്വത്തിന്മേല്‍ ...
വ്യക്തിത്വം

ഭൂമിയിൽ സമാധാനം

പ്രവാചകൻ പ്രബോധനം ചെയ്ത കാതലായ കൽപനകളിൽ അദ്ൽ (നീതി), ഇഹാൻ (ഗുണകാംക്ഷ), റഹ്മത്ത് (കാരുണ്യം) എന്നിവ പ്രാധാന്യമർഹിക്കു ന്നു. കലഹം മൂലം ഛിന്നഭിന്നമാകുന്ന സമൂഹത്തിൽ സമാധാനം കൊണ്ടുവരലായിരുന്നു അതുകൊണ്ടുദ്ദേശിച്ചത്. ലൗകികമായ പ്രശ്നങ്ങളെച്ചൊല്ലി നിരന്തരം കലഹിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന ഗോത്രങ്ങൾ അനേകം ദൈവങ്ങളെ വെച്ചുപുലർത്തിയിരുന്നു. ഈ പശ്ചാത്തലത്തിൽ പ്രവാചകൻ അവരോട് ഒരേയൊരു ദൈവമേയുള്ളൂ ...
ജീവചരിത്രം

പ്രവാചക സന്ദേശത്തിന്റെ ആധുനിക പ്രസക്തി

മർത്യവർഗത്തിന്റെ മാർഗദർശനത്തിനായി ദൈവം നിയോഗിച്ച് പ്രവാചകന്മാർ നൽകിയ സന്ദേശം ഇതായിരുന്നു. മനുഷ്യനുൾപ്പെടെയുള്ള ഈ പ്രപഞ്ചം ഏകനും അവിഭാജ്യനും അനന്തനും അനാദിയും സർവശക്തനുമായ ദൈവത്തിന്റെ സൃഷ്ടിയാണ്. പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവ് തന്നെയാണ് അതിനെ സംരക്ഷിച്ച് പരിപാലിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതും. പ്രപഞ്ചത്തിൽ സംഭവിക്കുന്നതെന്തും അവന്റെയാണ് നാം നിയമവും നിശ്ചയവുമനുസരിച്ചാണ്. അവന്റെ നിയമത്ത പ്രകൃതിനിയമം എന്നു പറയുന്നത്. ...